การเลือกซื้อบ้าน ทำไมต้องบ้านหัวมุม หรือแค่ความเชื่อเก่าๆ?

Social Share
3184 views | 3 ปีที่แล้ว

การเลือกซื้อบ้าน ทำไมต้องบ้านหัวมุม หรือแค่ความเชื่อเก่าๆ?

จากที่เราให้บริการตรวจรับบ้านมาหลายปี บ้านส่วนใหญ่ที่เราไปตรวจให้ลูกค้าหลายรายตามโครงการต่างๆ สิ่งที่ผู้ตรวจสงสัยมาตลอดคือ มักจะได้ตรวจบ้านที่มีลักษณะแบบเดียวกันคือ “บ้านบริเวณหัวมุม” และแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร บ้านที่ขายดีตลอดกาลก็คือ “บ้านหัวมุม” เช่นกัน แม้ว่าผู้ตรวจของเราไม่มีความรู้เรื่องฮวงจุ้ย หรือศาสตร์โบราณมากนัก แต่พอจะทราบจากการสังเกตของผู้ตรวจเอง ทำให้พอเข้าใจว่าทำไมบ้านหัวมุมจึงฮอตฮิตตลอดกาล ดังนี้ครับ

 

1. มีส่วนที่ติดกับบ้านหลังอื่นน้อย เช่น บางหลังก็ติดแค่ 2 ด้านคือ ด้านข้างกับด้านหลัง (อาจมีบางบ้านที่ติดเพื่อนบ้านด้านเดียวคือด้านข้าง) ในขณะที่บ้านหลังอื่นๆ จะติด 3 ด้าน คือ ซ้าย ขวา และหลัง บ้านหัวมุมจึงมีความเป็นส่วนตัวและสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจมากขึ้น

ภาพ: บ้านทั่วไป จะติดกับเพื่อนบ้าน 3 ด้าน คือ ด้านซ้าย ด้านขวา และด้านหลัง

 

2. อยู่ติดถนนเส้นหลักของโครงการ ทำให้รู้สึกปลอดภัย เพราะรปภ. โครงการสามารถตรวจการณ์และเฝ้าระวังได้อย่างทั่วถึงกว่า

 

3. ที่จอดรถ สามารถจอดได้ทั้งด้านหน้าและด้านข้างตัวบ้าน ทำให้ครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนมาเยี่ยม แล้วจอดรถได้สะดวกสบาย ไม่ต้องรบกวนเพื่อนบ้าน

ภาพ: อยู่ติดกับถนนเส้นหลักที่ รปภ. สามารถสอดส่องดูแลได้สะดวก และจอดรถได้ทั้งด้านหน้าและด้านข้างบ้าน

 

4. มีพื้นที่สวนมากกว่า และพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่รอบบ้านก็มีมากกว่าบ้านทั่วไป โดยมีนิติคอยดูแลสวนรอบบ้าน (ที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง) ให้อย่างดี

 

5. ขายต่อง่าย เพราะข้อดีต่างๆ ข้างต้น และเป็นบ้านที่ขายดีคนต้องการ

 

ปัจจุบัน โครงการสมัยใหม่ ออกแบบให้มีบ้านหัวมุมในสัดส่วนที่มากขึ้น เพราะขายดีสุด แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรรู้คือ ราคาจะสูงตาม และพนักงานขายอาจไม่ค่อยง้อ เพราะผู้ซื้อมีความต้องการสูงนั่นเองครับ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็อยู่ที่เจ้าของบ้านว่า ชอบบ้านหลังไหนเป็นพิเศษ ทิศแดดลมเป็นอย่างไร เพื่อให้ตอบโจทย์ได้มากที่สุดครับ

 

หากผู้อ่านสนใจจะเลือกซื้อบ้าน อย่าลืมคิดถึง Keyhomechecker นะครับ เรามีบริการตรวจรับบ้านจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมบินโดรนตรวจสอบรอบตัวบ้านและแผ่นหลังคา รวมถึงบริการคุยกับโครงการให้ด้วยครับ

 

คำนวณราคาตรวจบ้าน/คอนโดของคุณ คลิก

Social Share
Top